2012 Aston Martin V12 Zagato mẫu xe mạnh mẽ lôi cuốn với sức mạnh và chi tiết thủ công tinh tế

Hai mẫu siêu xe V12 Zagatos đã hoàn thành kiểm tra kỹ thuật của họ tại cuộc đua Nürburgring 24 giờ, sẽ được triển lãm lần đầu tiên tại IAA International Motor Show lần 64ở Frankfurt.

2012 Aston Martin V12 Zagato đã được kiểm nghiệm tại đường đua Nürburgring

Lắp ráp bằng tay tại trụ sở toàn cầu của công ty trong Gaydon, Anh, V12 Zagato được dựa trên mẫu thương mại V12 Vantage cùng các tính năng nhôm 'thủ công' và cơ thể sợi carbon. Kết hợp nghề thủ công truyền thống và công nghệ cao, V12 Zagato cũng tự hào có nền tảng nhôm ngoại quan năng động nhất của Aston Martin và sức mạnh của  động cơ V12 6.0 lít sản xuất 510 mã lực (380 kW / 517 PS), và 570 Nm (420 lb ft) mô-men xoắn.

Sau phản ứng của khách hàng ban đầu rất tích cực, V12 Zagato đang được chào bán với £ 330.000 bảng Anh (chưa bao gồm thuế địa phương) và sẽ đi vào sản xuất hạn chế nghiêm ngặt lên đến 150 xe vào mùa hè năm 2012. 50 năm kể từ sự ra đời của DB4GT mang tính biểu tượng Zagato, Aston Martin và Zagato đã hợp tác để tạo ra mẫu siêu xe hiện đại này mà vẫn còn nhấn mạnh đến ảnh hưởng của nghề thủ công, hiệu quả và độc quyền mà củng cố sự hợp tác ban đầu.

Chiếc V12 Zagatos đầu tiên trong 2 chiếc được sản suất được triển lãm tại Frankfurt Motor Show, khoác lên một màu xanh đặc biệt có đầy đủ đặc điểm kỹ thuật tiêu chuẩn để tham gia cuộc đua tại Nürburgring. Xe có biệt danh là "Zig" đặt bởi nhóm chế tạo,có đầy đủ các trang bị khí động học bao gồm cánh gió trước, cánh ép ở cản trướng, bộ khuếch tán phía sau lớn và cánh gió được thiết kế để tận dụng tối đa các góc cua và đoạn nước rút của Nürburgring.

Chiếc thứ 2, biệt danh là "Zag, ban đầu được trình chiếu tại Villa D'Este trước khi được chuyển đổi thành các đặc điểm kỹ thuật đua xe đầy đủ. Kể từ khi cuộc đua 24 giờ, Zag, đã được trả lại các chi tiết kỹ thuật ban đầu, mặc dù cho thấy một nội thất xe đua, nhưng ngoại thất của nó thể hiện khả năng thương mai hiện đang cung cấp cho đơn đặt hàng. Thêm vào đó, Aston Martin hôm nay phát hành các hình minh họa khái niệm đầu tiên của phiên bản xe sẽ đi vào sản xuất từ giữa năm 2012.